Future of Digital Innovation อนาคตของนวัตกรรมดิจิทัล

Future of Digital Innovation

การนำเสนอบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่และประสบการณ์อย่างกว้างขวาง

แนวปฏิบัติ Future of Digital Innovation จากการวิจัย IDC ช่วยให้องค์กรต่างๆ สร้างนวัตกรรมดิจิทัลและดำเนินการตามแผน การจัดหา การพัฒนา และกลยุทธ์การจัดจำหน่ายที่จำเป็นต่อการเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์ (software) ที่มีประสิทธิภาพสูง

การดำเนินงานในฐานะ “โรงงานนวัตกรรมดิจิทัล” ในองค์กรต่างๆ จะฝังซอฟต์แวร์ไว้ในผลิตภัณฑ์และการบริการ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า และการแข่งขันในอุตสาหกรรมของตนเองได้ดียิ่งขึ้น

องค์ประกอบพื้นฐานของโครงสร้างอนาคตนวัตกรรมดิจิทัลประกอบด้วย:

โครงสร้าง Future of Digital Innovation

  1. Plan (วางแผน) การพัฒนาซอฟต์แวร์ต้องได้รับการบูรณาการอย่างต่อเนื่อง และวางแผนขับเคลื่อนด้วยแผนธุรกิจขององค์กร ซึ่งจำเป็นต้องระบุทรัพยากร แนวทางการจัดหา สถาปัตยกรรมและตัวเลือกการใช้งาน การจัดจำหน่าย การออกใบอนุญาตและราคา การกำกับดูแล และการปฏิบัติตามข้อกำหนด
  2. Source (แหล่งที่มา) องค์กรจะลดระยะเวลาในการพัฒนาและสร้างความสามารถในการปรับขนาดได้มากขึ้นโดยการค้นหาและใช้ข้อมูลจากภายนอก หรือส่วนประกอบที่ประกอบไว้ล่วงหน้า (preassembled components)
  3. Develop (พัฒนา) องค์กรจะใช้วิธีการที่คล่องตัว (agile methods) และเลือกใช้วิธีที่เร่งความเร็วขึ้นได้ และเป็นอัตโนมัติมากขึ้น เมื่อพวกเขาเปลี่ยนไปใช้วงจรไฮเปอร์สปีด (hyper speed cycles) ของการปรับใช้ในขั้นตอน ไปสู่การผลิตนั้น แอปพลิเคชัน (application) จะถูกพัฒนาในสถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ (modular architectures) มากขึ้น ในรูปแบบของไมโครเซอร์วิส (microservices)
  4. Distribute (แพร่หลาย) องค์กรต่างๆ จะขยายขอบเขตการจัดจำหน่ายนวัตกรรมดิจิทัลผ่านการส่งมอบบริการโดยตรงและประสบการณ์จากข้อเสนอของตนเองและการส่งมอบโดยอ้อมไปยังห่วงโซ่อุปทาน (supply chains) ดิจิทัลของผู้อื่นผ่านระบบนิเวศของนักพัฒนาบุคคลที่สาม (third-party) ที่ใช้ API แบบเปิด

 

ที่มา: IDC – Future of Digital Innovation

ช่องทางการติดตาม คลิ๊ก Facebook
รวม Series Future of X  ทั้งหมดอีก 8 บทความ

2. Future of Digital Infrastructure

3. Future of Connectedness

4. Future of Industry Ecosystems

5. Future of Intelligence

6. Future of Operations

7. Future of Trust

8. Future of Work